mga kwento at haka-haka ni kakang pepe

Tuesday, July 20, 2004

PISTENG YAWAH!

nadale ako ng trangkaso! 2 days na akong on MC (sick leave).  bad trip nga, pati yung panganay ko at bunso nahawa pa yata.  medyo erratic kasi ang weather dito sa singapore.  minsan, talagang tagaktak sa pawis pati singit mo.  minsan naman para kang nasa pinas, buhos ng buhos ang ulan. 
 
medyo naalis lang ng konti yung asar ko nung sumakay ako ng lift kaninang umaga.  nauna na kasing pumunta sa doktor si sallie, kasama si arthur (my eldest) at si abby (my youngest unica hija).  magwi-withdraw pa kasi sa atm bago pumasok sa office si sallie, and to save some very precious minutes, eh nauna na sila.  umaebs pa kasi ako.
 
so much for the palabok or the ebs...balik tayo sa lift.  nakasabay ko yung chika babes na taga 10th floor, mukhang nadale rin sya, sinisipon si tita.  narinig or nakita ko na naman yung isang bagay na talagang fascinated ako.   can u sneeze while pinching your nostrils?   most singaporeans can do that, lalo na yung mga babae.  for the record book ba?!